วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

เลือกตั้ง ก.ค.ศ.

หลังจากที่เหนื่อยจากการเรียน และการติววันนี้
คณะครูก็(สุมหัว)พูดคุยกัน ว่าวันนี้ เราจะเป็นเจ้านายของ สพฐ. อย่างไร

คนนี้ก็จะเลือกคนนั้น
คนนั้นก็จะเลือกคนนี้

แต่สุดท้ายแล้ว เราก็จะได้เป็นเจ้านาย สพฐ.เพียง 10 วินาที

หลังจากนั้น เราก็จะได้ ก.ค.ศ. เข้าไปทำงานใน สพฐ.

พวกเราต่างจากนักการเมืองตรงที่ว่า เราเลือกพวกเขาไปทำงานด้านการศึกษาโดยตรง
ดังนั้น ท่านเหล่านั้น ก็ไม่ต้องกังวลว่า จะถูกโจมตีเรื่องความไม่ใส่ใจใยดีต่อ 7 คนไทย และ อีก6 คน ที่เพิ่งถูกจับตัวไป

การศึกษาจะก้าวหน้า ไม่ใช่ที่ตัวเด็ก ผู้ปกครองนักเรียน และตัวครูอย่างเดียว แต่นโยบายการบริหาร การสนับสนุน และการจัดส่งอุปกรณ์การศึกษาอย่างเท่าเทียมทุกโรงเรียน ย่อมส่งผลให้การศึกษาของชาติ ก้าวไกลครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. การศึกษาจะบรรลุเป้าหมายขึ้นกับปัจจัยหลายๆปัจจัยได้แก่ ระบบการบริหาร หลักสูตร ผู้บริหาร ครู นักเรียนและชุมชน ถ้าทุกปัจจัยเอื้อกันการศึกษาก็บรรลุเป้า

    ตอบลบ